หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Iwobi - ngọc thô chờ sáng

Huấn luyện viên Wenger đã từng nói nếu không ai để ý tới Iwobi, cậu ấy sẽ lăn như một trái bóng tròn. Vì thế Iwobi được xem như viên ngọc thô chờ ngày sáng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về quá trình được rèn giũa của cầu thủ này tại CLB Arsenal nhé!

1.Viên ngọc thô Iwobi khởi nghiệp từ đôi chân nhanh

Cầu thủ Iwobi, có tên đầy đủ là Alex Iwobi. Anh sinh ngày 3/5/1996. Một cầu khá trẻ tuổi, độ tuổi thăng hoa của sự nghiệp. Quê hương cầu thủ này ở adats nước Nigeria. Cầu thủ Iwobi hiện đang chơi ở tiền đạo cánh, tiền đạo cắm.
Sự nghiệp của cầu thủ này ở câu lạc bộ:  Tập ở đội trẻ Arsenal từ 2004 đến 2013, và đến 2013 đã ký hợp đồng chính thức với Arsenal cho đến nay. Sự nghiệp tại các ĐTQG:  U16 Anh (2011–2012), U17 Anh (2013), U18 Anh (2013), ĐT Nigeria (từ 2015).
Khi 8 tuổi, Iwobi được các HLV trong trung tâm đào tạo trẻ của Arsenal gọi bằng cái tên “Quick Feet” (đôi chân nhanh). Những biệt danh mỹ miều đó không đưa Iwobi một bước lên trời. Có nhiều cầu thủ chẳng cần bệ phóng vẫn dễ dàng lọt vào mắt xanh của các HLV nổi tiếng, nhưng Iwobi thì không.
Iwobi học được rất nhiều từ người bác của mình. Vào mỗi dịp cuối tuần, cậu lại di chuyển 3 tiếng tàu điện, trên con đường M6 và M40 để tới Bolton. Tại đó, Iwobi chơi bóng với Okocha ở vườn sau hoặc xem ông thi đấu tại sân Reebok và nhảy cẫng lên sau mỗi pha xử lý ma thuật.
Iwobi được các HLV gọi bằng cái tên “Quick Feet” - đôi chân nhanh
Iwobi được các HLV gọi bằng cái tên “Quick Feet” - đôi chân nhanh
Được miêu tả là một cậu bé nhút nhát và rụt rè, Iwobi chỉ biết tập luyện một cách âm thầm. Anh vào học viện đào tạo của Arsenal từ năm 8 tuổi, nhưng phải mãi đến năm 15 tuổi, Iwobi mới lần đầu tiên thi đấu dưới sự quan sát của HLV Arsene Wenger.
Năm đó, anh góp mặt trong một trận đấu nội bộ của đội U16 Arsenal tại trung tâm huấn luyện HQ. “Tôi yêu các cậu ấy di chuyển, chiếm khoảng không. Trong một tập thể gồm toàn những cầu thủ được đào tạo bài bản, Iwobi là người trông có dáng vận động viên nhất”, Wenger kể lại cảm nhận về chú nhóc này.
Iwobi có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một siêu sao trong tương lai. Anh cực kỳ linh hoạt để chơi mọi vị trí, từ tiền vệ cánh đến hộ công hoặc tiền đạo. Cầu thủ 19 tuổi cũng sở hữu tốc độ sắc bén và nền tảng kỹ thuật tốt (có lẽ thừa hưởng từ Okocha).
Iwobi có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một siêu sao
Iwobi có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một siêu sao

2. Hai năm rèn giũa bằng sự kiên nhẫn của Wenger

Hẳn vẫn đang có vài người thắc mắc: Cầu thủ vừa ghi bàn kết liễu Everton, Alex Iwobi được mua từ đâu về? Xin thưa, Iwobi là hàng “cây nhà lá vườn” của Arsenal và tài năng của anh được chính tay Arsene Wenger chăm bẵm từ khi anh chỉ là một chú nhóc.
Vị Giáo sư người Pháp tâm sự, ông theo sát từng bước đi, chỉ bảo cho Iwobi từng li từng tí trong suốt 2 năm liền, và rồi đến tháng 10/2015, Arsenal chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ này. Anh trở thành sản phẩm mới nhất của lò đào tạo trẻ Pháo thủ.
Nếu không có sự kiên nhẫn và tầm nhìn của Arsene Wenger, có lẽ Iwobi đã không bao giờ có cơ hội bước từ bóng tối ra ánh sáng. Dĩ nhiên, chỉ 1 bàn thắng vào lưới Everton mới đây là chưa đủ sức nặng để khẳng định sự trưởng thành cũng như đẳng cấp của Iwobi.
Nhưng hãy tin rằng, cầu thủ đã khiến Arsene Wenger mất tới 2 năm ròng rã theo dõi, dìu dắt hoàn toàn có đủ tài năng để trở thành nền móng tương lai cho Pháo thủ. 20 tuổi và bắt đầu tìm được chỗ đứng vững chắc trong màu áo Arsenal, Iwobi tiến chậm, nhưng vô cùng chắc chắn.
Mặc dù theo sát Alex Iwobi từ khi cầu thủ này mới 15 tuổi, nhưng sự nhút nhát của Iwobi khiến anh không gây được ấn tượng với HLV Arsene Wenger sau khi được ký hợp đồng chuyên nghiệp. Theo Wenger, ông suýt nữa đã cho Burnley mượn Iwobi hồi đầu mùa này.
Sự nhút nhát khiến Iwobi không gây được ấn tượng với HLV Wenger
Sự nhút nhát khiến Iwobi không gây được ấn tượng với HLV Wenger
Iwobi là cầu thủ đầy tài năng, và kĩ thuật. Tuy nhiên không được mài giũa thì sẽ không được tỏa sáng. Để có được tiếng vang như ngày hôm nay đã có công không nhỏ của huấn luyện viên Wenger. Mong rằng Arsenal giúp “ viên ngọc” này càng ngày sáng hơn nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น