หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

Iwobi là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2017

Ngôi vị cầu thủ hay nhất Châu Phi năm 2017 đã thuộc về cầu thủ người Nigeria Alex Iwobi. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của Iwobi trong thời gian vừa qua. Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu về danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi của Iwobi nhé!

1. Alex Iwobi - Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc 2017

Sinh ra ở Lagos, thủ đô Nigeria nhưng Alex Iwobi đến Anh từ năm 4 tuổi và gia nhập lò đào tạo của Arsenal từ năm 8 tuổi. Là cháu trai của huyền thoại Jay Jay Okocha, cầu thủ trẻ sinh năm 1996 nhận được sự chú ý từ khá sớm.
Mặc dù vậy điều ít ai biết đến là Iwobi vốn không phải được đào tạo cho vị trí tấn công. Trong giai đoạn đầu khi mới gia nhập lò đào tạo của Arsenal, Iwobi được xếp chơi hậu vệ cánh rồi sau đó là tiền vệ trung tâm.
Ở hạng mục "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", tiền đạo Iwobi của Arsenal đã được xướng tên. Dù mới 20 tuổi nhưng Iwobi thường xuyên hiện diện trong đội hình chính của Pháo thủ và thi đấu tương đối ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 2 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh 2016/17.
Xét về cấp độ đội tuyển quốc gia, Iwobi cũng đã sở hữu pha lập công đầu tiên cho Nigeria ở một giải đấu chính thức. Đó là trong chiến thắng 2-1 của "Đại bàng xanh" trước Zambia tại vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 10/2016.
Dù mới 20 tuổi nhưng Iwobi thường xuyên có mặt trong đội hình chính của Arsenal
Dù mới 20 tuổi nhưng Iwobi thường xuyên có mặt trong đội hình chính của Arsenal
Người đồng đội của Iwobi tại đội tuyển Nigeria là tiền đạo Kelechi Iheanacho (Manchester City) đã nhận giải "Tài năng triển vọng nhất năm 2016". Tiền vệ Alex Iwobi vừa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2016. Đây là phần thưởng đền đáp những cố gắng của cầu thủ này trong suốt thời gian qua.

2. Thành tích của Iwobi ở Arsenal

Mùa giải vừa qua, Iwobi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của CLB Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1996 đã được trao cơ hội ở mọi mặt trận. Ngay lập tức cầu thủ người Nigeria đã chớp lấy cơ hội của mình.
Iwobi thi đấu vô cùng tự tin và năng nổ, với kỹ thuật cùng tốc độ của mình. Khi còn đi học bạn bè hay trêu cậu với biệt danh “cậu bé tốc độ”. Cầu thủ này liên tục có những tình huống làm khổ hàng thủ đối phương. Khả năng dứt điểm của ngôi sao 21 tuổi cũng là khá ấn tượng.
Iwobi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của CLB Arsenal
Iwobi là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của CLB Arsenal
Mùa giải này, Iwobi đã được HLV Wenger trao cơ hội đá chính nhiều hơn. Anh đã có 16 lần ra sân ở Premier League mùa này, trong đó có 12 trận đá chính. Ngôi sao 20 tuổi cũng chơi khá tốt khi có được 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn.
Với những gì đang thể hiện, Iwobi được coi là một trong những sao trẻ sáng giá nhất của Pháo thủ. Năm nay mới 21 tuổi nên sự nghiệp của cầu thủ này còn có thể phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.
Cha của tiền vệ Alex Iwobi khẳng định con trai mình sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal. Và dù đội tuyển Barca có mời gọi thì cầu thủ 21 tuổi cũng không rời...
Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) vừa công bố Iwobi đã chính thức giành chiến thắng ở hạng mục cầu thủ xuất trẻ sắc. Trước đó, tiền vệ Mahrez nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Danh hiệu này chắc chắn sẽ đem đến cho sao trẻ của Arsenal sự tự tin lớn hơn.
Vinh dự hơn khi Alex Iwobi được trao giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Phi 2017. Cầu thủ chạy cánh người Nigeria đã có năm 2017 rất đáng nhớ khi ghi dấu ấn ở cả CLB lẫn ĐTQG.  Dù mới 21 tuổi nhưng Iwobi đã có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Pháo Thủ.
Iwobi đã chính thức giành chiến thắng ở hạng mục cầu thủ xuất trẻ sắc của Châu Phi 2017
Iwobi đã chính thức giành chiến thắng ở hạng mục cầu thủ xuất trẻ sắc của Châu Phi 2017
Dù còn ở độ tuổi trẻ như vậy nhưng thành tích mà cầu thủ trẻ mang lại rất tự hào. Danh hiệu này là phần quà  đền đáp cho sự nỗ lực không ngừng vươn lên của Iwobi. Chúc Iwobi nhanh chóng đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น