หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Những điều bí ẩn về Alex Iwobi

Alex Iwobi là cầu thủ gốc Phi, nhưng được người Anh khai phá tài năng. Bài viết dưới đây giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những điều bí ẩn của con người cầu thủ Alex Iwobi. Hãy theo dõi cùng mình nhé!

1/ Đôi nét về cầu thủ Alex Iwobi

Cầu thủ Alex Iwobi sinh ngày 3/5/1996 (19 tuổi). Cầu thủ này sinh tại Lagos thuộc đất nước Nigeria. Chức vụ của cầu thủ này khi khoác áo đội bóng là tiền vệ cánh và tiền đạo .
Số áo của cầu thủ này là số 45, và có chiều cao 1m80. Ở cấp độ CLB, chưa từng khoác áo đội bóng nào khác ngoài Arsenal. Mới gia hạn hợp đồng với đội bóng tới năm 2020.
Cầu thủ Alex Iwobi là cháu ruột của huyền thoại Bolton và nền bóng đá Nigeria Jay-Jay Okocha. Sinh ra tại Nigeria, Iwobi gia nhập Arsenal vào năm 2004 và đã khoác áo hầu hết mọi cấp độ đội trẻ đội bóng.
Alex Iwobi chơi ở vị trí tiền vệ cánh và tiền đạo
Alex Iwobi chơi ở vị trí tiền vệ cánh và tiền đạo
Những ngày còn chơi cho đội trẻ Arsenal, chưa có vị trí nào là anh chưa thử lửa. HLV ở các cấp độ đội trẻ của Arsenal đã nhận thấy với tốc độ, điềm tĩnh và sự sắc bén của mình, sẽ là tốt nhất nếu để Iwobi thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh.
Iwobi ghi được 8 bàn thắng cho đội U18 và U19 Arsenal, trước khi được đôn lên đội U21. Ở cấp độ này, anh có cho mình 10 bàn thắng sau 17 lần được ra sân trong đội hình xuất phát.
Ra sân thi đấu chính thức ở trận gặp Barca tại Champions League hay bàn thắng vào lưới Everton vừa xong không phải là lần đầu tiên mà Iwobi bộc lộ tiềm năng của mình. Tiền đạo gốc Nigeria đã để lại ấn tượng mạnh trong chiến thắng 6-0 của đội nhà trước Lyon, ở tour du đấu đầu mùa của Arsenal tại Singapore.

2/ Iwobi chọn quê nhà Nigeria để khoác áo

Trường hợp của Iwobi, có một chút gì đó giống với với Jack Grealish. Với tài năng trẻ của Aston Villa, anh này chọn khoác áo Ireland ở mọi cấp độ đội trẻ, nhưng lựa chọn Anh để khoác áo ĐTQG. Như đã biết, Iwobi sinh ra ở Nigeria nhưng tới Anh từ nhỏ.
Anh lớn lên như mọi đứa trẻ khác ở Anh và đã khoác lên mình màu áo này cho tới cấp độ U19. Nhưng Austin Okocha và Nwankwo Kanu chính là động lực để anh quyết định thay đổi.
Iwobi sinh ra ở Nigeria và chọn quê nhà để khoác áo
Iwobi sinh ra ở Nigeria và chọn quê nhà để khoác áo
“Bố cũng đã nói với tôi rất nhiều điều, về niềm tự hào khi được khoác áo Nigeria. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và sẽ quyết định khoác áo Nigeria trong tương lai”. - Cầu thủ Iwobi tâm sự với báo chí.
Arsene Wenger đã quyết định giữ Iwobi ở lại, sau những màn trình diễn đầy tiềm năng của cầu thủ này hồi đầu Hè. Đây chính là quyết định sáng suốt của Wenger.
“Iwobi muốn ra đi để tích lũy thêm kinh nghiệm, trước khi quay trở lại Arsenal và chiến đấu cho một vị trí chính thức”, người đại diện của cầu thủ này chia sẻ với Goal.com vào năm ngoái.
“Hy vọng Wenger sẽ sắp xếp cho cậu ấy ra đi. Có khá nhiều CLB đang muốn có Iwobi”. Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, Iwobi đang có được sự tin tưởng từ Arsene Wenger sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây của mình.
“Alex đã gây ấn tượng với rất nhiều người kể từ khi cậu ấy xuất hiện. Ở đội trẻ, Iwobi thi đấu ở hai cánh. Nhưng tôi muốn đưa cậu ấy vào giữa vì tôi thích cách Iwobi đọc trận đấu và dùng tốc độ để giải quyết vấn đề”.
“Tôi không ngạc nhiên khi thấy Iwobi làm được như vậy. Nhưng thực sự, so với những ngày đầu mùa giải, đây là một sự tiến bộ không phải ai cũng có thể ngờ tới”.
Iwobi trong màu áo của CLB Arsenal
Iwobi trong màu áo của CLB Arsenal
“Mỗi năm, CLB đem đến một điều thú vị, một cầu thủ trẻ tài năng. Năm ngoái là Bellerin. Năm nay, đó là Iwobi”, Wenger chốt lại.
Cầu thủ Alex Iwobi là cầu thủ trung thành nhất với đội tuyển Arsenal, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, cầu thủ này luôn khoác trên mình màu áo đó. Hy vọng sự nghiệp của cầu thủ người gốc Nigeria Alex Iwobi sẽ tỏa sáng hơn nữa trên bầu trời bóng đá Anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น